อยากหายจากกรดไหลย้อน แต่ยังไม่เลิกพฤติกรรมเหล่านี้

Last updated: 6 เม.ย 2566  |  670 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากหายจากกรดไหลย้อน

อยากหายจากกรดไหลย้อน แต่ยังไม่เลิกพฤติกรรมเหล่านี้
รีบปรับด่วนหากคุณกำลังทำพฤติกรรมที่ร้ายแรง ที่เสี่ยงโรคกรดไหลย้อนเหล่านี้อยู่
พฤติกรรมอันตราย ที่หลายคนอาจเผลอทำ จนกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน ที่ทำให้เกิดกรดไหลย้อน อย่างไม่รู้ตัว เช่น

 การรับประทานของเปรี้ยว เป็นประจำ
ซึ่งภายในอาหารเหล่านั้น มักจะมีฤทธิ์ความเป็นกรด ที่ค่อนข้างสูง จึงถือว่าเป็นการเพิ่มปริมาณความเข้มข้น ให้กับน้ำย่อยให้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะส่งผลให้ผนังกระเพาะอาหาร เกิดอาการระคายเคือง เกิดแผลภายในอวัยวะภายใน ได้

 การรับประทานอาหาร ในปริมาณที่เกินพอดี
การกินอาหารมากจนแน่นท้องเกินไป จนเสียสมดุลการย่อย และ ต้องใช้ระยะเวลาในการย่อยอาหาร ที่นานจนเกินไป ส่งผลให้น้ำย่อยถูกกระตุ้น ให้ทำงานอยู่ตลอดเวลา จนกลายเป็นแก๊สสะสม เป็นจำนวนมาก และ มีโอกาสที่จะเกิดแรงดัน ตัวนำพากรดย้อน ขึ้นมาบนหลอดอาหารได้

 สวมเสื้อผ้า ที่รัดบริเวณหน้าท้อง มากเกินไป
จะทำให้เกิดการบีบรัดจากภายนอก ทำให้กล้ามเนื้อภายใน ถูกบีบเกร็งร่วมไปด้วย ทำให้ระบบลำเลียงอาหาร ทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ จนเกิด ปัญหากรดไหลย้อน ขึ้นมา

  กินอาหารอิ่ม แล้วเข้านอนทันที หรือดื่มน้ำในปริมาณมาก ภายหลังจาก การรับประทานอาหาร
จะเป็นการทำให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหาร ถูกเจือจาง จนสามารถย่อยอาหารได้ช้าลง จึงมีอาหารบางส่วนที่ไม่ถูกย่อย เกิดการตกค้าง ทำให้ ภายในกระเพาะอาหาร และ ลำไส้ มีเศษอาหารหมักหมม อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีโอกาสก่อตัว ทวีความรุนแรง จนทำให้กลายเป็น โรคกรดไหลย้อน ระยะรุนแรงได้

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ในชีวิตประจำวัน ให้มีความเหมาะสม จะช่วยลดโอกาสเสี่ยง ที่อาจก่อให้เกิดโรคกรดไหลย้อนขึ้นได้ ในอนาคต รวมทั้งยังไม่เป็นการไปกระตุ้น ให้อาการของโรคกรดไหลย้อน ให้กำเริบรุนแรงมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นการสร้างวินัยในการรับประทานอาหารที่ดี จึงมีส่วนช่วยที่ทำให้สุขภาพดีขึ้นได้

HASHI-GRD นวัตกรรมใหม่ของ GRD เพื่อการบำบัดรักษา โรคกรดไหลย้อน โรคกระเพาะอาหาร อาการจุกแน่น ท้องอืดโดยไม่ใช้ยา
ติดต่อสอบถามผู้เชี่ยวชาญ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้