ทำไมดื่มกาแฟทีไร ท้องไส้ปั่นป่วนทุกที?

Last updated: 2 มี.ค. 2566  |  266 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมดื่มกาแฟทีไร ท้องไส้ปั่นป่วน

ทำไมดื่มกาแฟทีไร ท้องไส้ปั่นป่วนทุกที?
มีเหตุผลหลายประการที่ทำให้ กาแฟ ไม่ถูกกับ กระเพาะอาหาร คาเฟอีน และ กรดกาแฟ เป็นสาเหตุหลัก ที่อาจทำให้รู้สึก ปวดท้อง จุกเสียด แน่นท้อง ซึ่งได้แก่

 ความเป็นกรด
หนึ่งในสาเหตุหลักของ อาการปวดท้อง และ จุกเสียด แน่นท้อง หลังดื่มกาแฟ คือความเป็นกรด ค่า pH ของ กาแฟ จะอยู่ที่ประมาณ pH 5 ค่า (ค่า pH ที่เป็นกลาง = 7)

 คาเฟอีน
ผลกระทบหลัก ของ คาเฟอีนต่อทางเดินอาหาร คือทำให้เกิด การระคายเคือง ใน กระเพาะอาหาร และ ทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหว ในทางเดินอาหาร

 การดื่มกาแฟตอนท้องว่าง
การดื่มกาแฟในขณะท้องว่าง อาจทำให้ปวดท้อง และ ไม่สบายท้องได้ เพราะเราไม่มีอะไรในท้องของเราที่จะเป็น buffer ให้กับ ความเป็นกรดของกาแฟ นั่นอาจจะนำมาซึ่งการระคายเคือง ต่อ เยื่อบุกระเพาะ และ ลำไส้

 ส่วนผสม และ เมล็ดกาแฟคุณภาพไม่ดี
คุณภาพของกาแฟ ก็มีผลต่ออาการปวด และ ระคายเคืองทางเดินอาหาร ได้เช่นกัน กาแฟราคาถูก หรือ กาแฟที่เก็บรักษาไม่ถูกวิธี อาจมีสารปนเปื้อน เช่น เชื้อรา ที่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพ รวมทั้งการระคายเคือง ในกระเพาะอาหาร และ สามารถก่อให้เกิดความเจ็บป่วยได้

การเลือกเครื่องดื่ม มีความสำคัญกับผู้มีอาการ กรดไหลย้อน มาก ต้องพิถึพิถันในการเลือกเครื่องดื่มกันสักหน่อย เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเราเอง และ คนที่เรารัก

HASHI-GRD นวัตกรรมใหม่ของ GRD เพื่อการบำบัดรักษา โรคกรดไหลย้อน โรคกระเพาะอาหาร อาการจุกแน่น ท้องอืดโดยไม่ใช้ยา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้