ทำไมยิ่งอ้วนยิ่งเสี่ยงเป็นกรดไหลย้อน

Last updated: 12 ม.ค. 2566  |  298 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยิ่งอ้วนยิ่งเสี่ยงกรดไหลย้อน

ทำไมยิ่งอ้วนยิ่งเสี่ยงเป็นกรดไหลย้อน
โรคกรดไหลย้อน เป็นหนึ่งในโรคฮิตของยุคนี้ ที่ไม่ว่าใครก็มีโอกาสเป็นได้ หากละเลยการดูแลตนเอง รวมถึงการมีพฤติกรรม ที่ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิด โรคกรดไหลย้อน แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่า หนึ่งในสาเหตุเริ่มต้น ของการเป็น กรดไหลย้อน ที่อาจจะพัฒนาไปสู่โรคร้ายแรงอื่นๆ ในระบบทางเดินอาหาร ที่ถูกมองข้ามไป คือ การมีภาวะน้ำหนักเกิน หรือ โรคอ้วน นั่นเอง

โรคอ้วน
เชื่อมโยงกับปัญหาสุขภาพ มากมาย ซึ่งรวมถึง ภาวะซึมเศร้า ความเหนื่อยล้า และ ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ของโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ ปัญหาสุขภาพ หลากหลายปัญหา อีกประการหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับน้ำหนักเกิน คือ กรดไหลย้อน หรือ อาการจุกเสียดท้อง

ทำไม “คนอ้วน” ถึงเสี่ยง กรดไหลย้อน
อาหารการกิน และ ไลฟ์สไตล์ มีความสัมพันธ์ โดยตรงกับการทำงาน ของระบบทางเดินอาหาร จากสถิติของผู้ป่วยที่ เข้ามารับการรักษา ด้วย โรคระบบทางเดินอาหาร พบว่า ส่วนใหญ่มีจุดเริ่มต้นมาจาก ภาวะน้ำหนักเกิน หรือ โรคอ้วน นั่นเอง ซึ่งโรคที่มักพบได้บ่อยคือ โรคกรดไหลย้อน โดยในผู้ป่วยที่มี ภาวะโรคอ้วน จะมีไขมันในช่องท้องมาก ซึ่งมีผล ต่อการเกิดแรงดันในช่องท้อง เพิ่มขึ้น ทำให้มีโอกาสเป็น โรคกรดไหลย้อน ได้ง่ายนั่นเอง

การมีน้ำหนักเกิน
เป็นอีกหนึ่งในสาเหตุ ที่พบบ่อยที่สุด ของ โรคกรดไหลย้อน โรคอ้วน เป็นสาเหตุสำคัญของ อาการเสียดท้อง น้ำหนักที่มากเกินไป จะเพิ่มความดันในช่องท้อง ทำให้ กรดในกระเพาะอาหารไหลย้อนกลับ มากขึ้น

HASHI-GRD นวัตกรรมใหม่ของ GRD เพื่อการบำบัดรักษา โรคกรดไหลย้อน โรคกระเพาะอาหาร อาการจุกแน่น ท้องอืดโดยไม่ใช้ยา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้