5 สมุนไพรที่ช่วยดูแลรักษาอาการ กรดไหลย้อน

Last updated: 16 ก.ย. 2565  |  291 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมุนไพรดูแลรักษาอาการกรดไหลย้อน

5 สมุนไพรที่ช่วยดูแลรักษาอาการ กรดไหลย้อน
โรคกรดไหลย้อน โรคยอดฮิต ของคนเมืองในปัจจุบัน หากเป็นแล้ว อาการอาจไม่หายกันง่ายๆ ในบางคนอาจมีอาการเรื้อรัง จนทำให้กินไม่ได้นอนไม่หลับ พาลไปทำให้คุณภาพชีวิตของเราย่ำแย่ลงเรื่อยๆ

สาเหตุสำคัญที่ทำให้เป็น โรคกรดไหลย้อน มากขึ้น
อาจเป็นเพราะมีพฤติกรรม ที่หันไปใช้ชีวิตแบบชาวตะวันตก ที่มีชีวิตเร่งรีบ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ดื่มกาแฟและแอลกอฮอล์ อยู่เป็นประจำ แถมยังชอบรับประทานอาหารเย็น มื้อหนักๆ
แล้วนอนทันที อาหารจึงยังตกค้างอยู่ใน กระเพาะอาหาร ร่างกายจึงต้องหลั่งกรดออกมาย่อยอาหาร ในตอนกลางคืน ประกอบกับท่านอนที่ไม่ถูกต้อง นอนศีรษะเสมอหรือต่ำกว่าลำตัว ทำให้ กรดในกระเพาะ ไหลย้อนขึ้นมาที่ลำคอ เกิดอาการแสบระคายเคืองที่ลำคอ เป็นต้น

หากเริ่มมีอาการกรดไหลย้อน
ควรรีบดูแลตัวเอง และปรับพฤติกรรมตั้งแต่เนิ่นๆ หรืออาจเลือก รับประทานสมุนไพร ที่เราจะแนะนำในวันนี้ ที่เป็นหนึ่งในวิธีการรักษา กรดไหลย้อน ให้หายขาดโดยไม่ต้องไปพบแพทย์

ขิง
มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานในร่างกาย ที่สำคัญสามารถ ช่วยบรรเทาอาการต่างๆ ในร่างกาย ตั้งแต่อาการคลื่นไส้ ไปจนถึง กรดไหลย้อน เพียงจิบน้ำขิงอุ่นๆ สักแก้ว ก่อนรับประทานอาหาร ประมาณ 20 นาที จะช่วยให้สบายท้องขึ้น และยังทำหน้าที่เป็นเหมือนยาลดกรด แบบธรรมชาติ
ขิงมีประสิทธิภาพสูงมาก ในการบรรเทา ปัญหากรดไหลย้อน แนะนำให้รับประทานให้ได้วันละ 1 ช้อนชา สำหรับการ บรรเทากรดไหลย้อน อย่างได้ผล แต่สำหรับผู้ป่วยที่รับประทานยา เบาหวาน และยาต้านการแข็งตัวของเลือด ควรปรึกษาแพทย์ก่อน

ขมิ้นชัน
น่าจะเป็นที่รู้จักกันดี ในสรรพคุณมากมาย ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เช่น ช่วยรักษาโรคลำไส้อักเสบ ช่วยลดการบีบตัวของลำไส้ ช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหาร กระตุ้นการหลังสารเมือก มาเคลือบกระเพาะอาหาร ยับยั้งการหลั่งน้ำย่อยและช่วยสมานแผล
ขมิ้นชัน มีสารประกอบเคอร์คูมิน (curcumin) ช่วยต้านการอักเสบ ต้านการเกิดมะเร็ง และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ดีเยี่ยมอีกด้วย ขมิ้นชัน หาซื้อได้ง่ายทั้งแบบ แคปซูลหรือแบบเม็ด ช่วยให้ง่ายต่อการรับประทาน

กะเพรา
กะเพราเป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยา ที่สามารถช่วยในการรักษาโรคได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน และที่สำคัญช่วยรักษาอาการกรดไหลย้อนได้ดีอีกด้วย และยังช่วยรักษาแผลในทางเดินอาหาร ช่วยขับลมในกระเพาะได้เป็นอย่างดี

กล้วยหรือแอปเปิ้ล
มีส่วนประกอบของ ยาลดกรดแบบธรรมชาติ ซึ่งจะช่วย บรรเทาอาการกรดไหลย้อน ได้เป็นอย่างดี เป็นอีกตัวช่วยที่สามารถ ลดอาการแสบร้อน กลางอกได้ง่ายๆ เพราะทั้งสองมีใยอาหารชนิดเพคตินมาก ป้องกันโรคกระเพาะ ทำให้กระเพาะอาหารแข็งแรงขึ้น
เพียงรับประทานกล้วยสุก หรือแอปเปิ้ล เป็นประจำทุกวัน ประมาณ 3-4 ชั่วโมงก่อนนอน ก็จะช่วยบรรเทา และป้องกันได้ แถมอิ่มเบาๆ สบายท้องอีกด้วย

น้ำว่านหางจระเข้
สมุนไพรไทยครอบจักรวาล มีสรรพคุณมากมาย จะรับประทานเพื่อสุขภาพ หรือทาผิวรักษาแผลสด ก็ได้ ว่านหางจระเข้มีฤทธิ์เย็น มีประสิทธิภาพในการสู้กับ กรดไหลย้อน ได้เป็นอย่างดี เพื่อให้รับประทานได้ง่ายและได้รสชาติที่ดีขึ้น อาจชงผสมกับน้ำผลไม้ต่างๆ ที่ไม่เป็นกรด

หากคุณยังมีพฤติกรรม ที่เสี่ยงกับการเป็น กรดไหลย้อน อยู่ การรับประทานสิ่งเหล่านี้ ก็คงไม่สามารถช่วยคุณได้มากเท่าที่ควร สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการศึกษาวิธีดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง และปรับพฤติกรรมต่างๆ ให้เหมาะสมควบคู่กับการทาน HASHI-GRD ช่วยอย่างสม่ำเสมอ
ไม่เข้านอน ขณะที่ยังอิ่มอยู่ ไม่รับประทานอาหารมากเกินไป ควรรับประทานอาหารอย่างช้าๆ ใส่เสื้อผ้าที่ไม่รัดรูปมากนัก ควรควบคุมน้ำหนัก งดสูบบุหรี่ หลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้น ที่ทำให้เกิดอาการ แสบร้อนกลางอก เช่น เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
อาหารที่มีรสจัด หัวหอม น้ำผลไม้หรือผลไม้ที่มีกรดมาก ช็อกโกแลต เป็นต้น

HASHI-GRD นวัตกรรมใหม่ของ GRD เพื่อการบำบัดรักษา โรคกรดไหลย้อน โรคกระเพาะอาหาร อาการจุกแน่น ท้องอืดโดยไม่ใช้ยา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้